Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị ở cơ sở, góp phần xứng đáng vào công tác xây dựng ...
Công tác giáo dục lý luận chính trị (GDLLCT), nhất là ở cấp cơ sở, có vai trò hết sức quan trọng; là công việc cần thiết, cấp bách, thường xuyên và lâu dài của toàn hệ thống chính trị và của từng tổ chức, cán bộ, đảng viên.
Hoàn thiện thể chế văn hóa công vụ tại các trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
Thể chế văn hóa công vụ tại các trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức là cơ sở để viên chức, giảng viên nhận thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong quá trình hoạt động nghề nghiệp. Trên cơ sở những quy định của pháp luật về văn hóa công vụ, người học cũng nhận biết, đánh giá được chất lượng, hiệu quả của nền công ...
Vai trò của giảng viên Trường Chính trị trong phòng chống thông tin “xấu, độc” trên các nền tảng video trực tuyến
Thông tin xấu, độc tán phát trên internet và mạng xã hội “là những thông tin bịa đặt, bóp méo sự thật, xuyên tạc vấn đề, “đổi trắng, thay đen”, lẫn lộn đúng sai, thật giả hoặc có một phần sự thật nhưng được đưa tin với dụng ý xấu, phân tích và định hướng dư luận bằng luận điệu thù địch.
Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên lý luận chính trị - một lực lượng quan trọng trong đấu tranh phản bác các ...
Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22-10-2018, của Bộ Chính trị, “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đã xác định: Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của ...
Nâng cao chất lượng dạy học lý luận chính trị, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan ...
Lý luận chính trị là hệ thống tri thức của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc. Lý luận chính trị có vai trò hết sức quan trọng, giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên có tư duy khoa học, phương pháp làm việc biện chứng, thực hiện tốt các ...
Tăng cường thao giảng giảng viên lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới
Ngày 30/5/2024, tại Trung tâm chính trị thành phố Cam Ranh, Cụm thao giảng số 2 (gồm thành phố Cam Ranh, huyện Cam Lâm, huyện Khánh Vĩnh và huyện Khánh Sơn) do đơn vị Cam Ranh làm trưởng Cụm đã tổ chức Thao giảng giảng viên lý luận chính trị cấp huyện năm 2024. Tham gia thao giảng có 5 giảng viên chuyên trách của trung tâm chính trị Cụm số 2.
Xã hội đang chứng kiến những biến đổi nhanh chóng do ảnh hưởng của khoa học – công nghệ và quá trình toàn cầu hóa. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, của cách thức giao tiếp, tương tác xã hội đặt ra yêu cầu mới về việc truyền đạt, lĩnh hội tri thức. Việc giảng dạy các môn lý luận chính trị tại các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam trong bối cảnh mới không chỉ đóng vai trò quan trọng trong xây dựng nền tảng lý luận và thế giới quan của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam cho sinh viên mà còn phải tham gia vào việc tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên phát triển tư duy phản biện, lập luận và rèn luyện kỹ năng mềm. Bài viết đưa ra một số phương pháp tiêu biểu để nhiệm vụ giảng dạy các môn lý luận chính trị đạt hiệu quả cao nhất trong bối cảnh hiện nay.