Tin vui về số người mắc bệnh, nghi mắc bệnh hoặc có khả năng bị lây nhiễm được thực hiện cách ly giảm từng ngày và không có thêm người bị lây nhiễm mới làm ấm lên niềm tin chiến thắng dịch bệnh trong mọi người dân. Đồng thời với sự ghi nhận của Tổ chức Y tế thế giới và cộng đồng quốc tế trước năng lực tổ chức phòng, chống dịch bệnh hiệu quả của Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam là sự tin tưởng của hàng vạn du khách từ nhiều châu lục khi vẫn tiếp tục chọn nước ta là điểm đến ưa thích và an toàn.
Trong khi cơn dịch bệnh quái ác đã ngăn trở nguồn khách từ Trung Quốc làm nhiều điểm đến của chúng ta giảm lượng khách đến 40-50% thì số khách Hàn Quốc đến Hà Nội trong tháng 2 lại tăng lên. Tại Kiên Giang, Phú Quốc, số khách nội địa và quốc tế tăng đến 42,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, số lượt khách quốc tế tăng 17%. Tại Nha Trang, lượng khách Nga tăng trở lại tràn trên các bãi biển, đường sá, cửa hàng… đưa trở lại hình ảnh quen thuộc gần 10 năm về trước. Tại sân bay Cam Ranh, số liệu đón khách Nga vào Nha Trang trong tháng 1 là 54.000 người, tăng 10% so với cùng thời điểm năm 2019; dự báo tháng 2 số lượng có giảm đôi chút, còn 52.000 người và tháng 3 sẽ tăng lên…
Ảnh minh họa / VnExpress. |
Trước triển vọng sáng sủa về an toàn dịch bệnh cùng những tín hiệu khả quan về lượng khách du lịch, những tổ chức, doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã nhận rõ cơ hội để đưa mọi hoạt động liên quan đến du lịch tăng triển trở lại, bù đắp cho khoảng thời gian sụt giảm đầu năm. Hàng loạt các đề xuất, kế hoạch đã được đưa ra như kích cầu du lịch bằng giảm giá hệ thống, lùi thời hạn nộp thuế và trả nợ cho doanh nghiệp, mở rộng diện miễn thị thực, trong đó giải pháp về thông tin, quảng bá về an toàn được nêu lên hàng đầu. “Tôi an toàn” (I am safe)-câu khẩu hiệu này được dư luận tán đồng, ủng hộ bởi thực tế thành công của cả nước trong phòng, chống dịch Covid-19 cần được thế giới biết đến rõ ràng và rộng rãi hơn. Bởi đó cũng là sự khẳng định trách nhiệm và hiệu quả của mọi ngành, mọi địa phương và nhân dân ta đối với sự an toàn của du khách. Và đương nhiên, khi du lịch khôi phục và tiếp đà phát triển mạnh mẽ sẽ góp phần đắc lực cho các hoạt động kinh tế cùng nhiều mặt của cuộc sống người dân trở lại nhịp điệu vốn có.
Từng bước cụ thể, việc công bố các địa phương, thành phố, điểm đến an toàn cần được tiến hành với những nội dung cụ thể. Thực tế Thủ đô Hà Nội, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Thanh Hóa và nhiều địa phương trong nước ta không có, hoặc không còn người mắc nhiễm dịch. Thực tế, tại các sân bay, bến cảng, khu du lịch, điểm di tích, văn hóa, khách sạn, nhà hàng, nơi công cộng, việc khử trùng cẩn thận đến từng tay nắm cửa, kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang và nước khử khuẩn… với thái độ cẩn thận và ân cần đã tạo thêm sự tin tưởng cho du khách thì những hoạt động đó cần tiếp tục thực hiện nghiêm cách. Cùng với đó là thông tin mọi mặt liên quan đến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa phải được giới thiệu minh bạch, kịp thời đến mọi du khách và người dân. Hình ảnh toàn dân hành động vì sự an toàn, những chỉ số an toàn ở mỗi điểm đến chính là bảo chứng sống động về một đất nước an toàn, hấp dẫn. Một chiến dịch quảng bá đến các thị trường tiềm năng, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các nước ASEAN và châu Âu, châu Mỹ… cần được sớm thực hiện bài bản.
Một đất nước đã chung lòng, chung sức sớm vượt qua những cơn dịch bệnh SARS, MERS và đang từng ngày chiến thắng Covid-19 đã sẵn sàng mở rộng vòng tay đón du khách.
Cửa khẩu Tân Thanh đã thông quan với nước bạn láng giềng Trung Quốc. Các con tàu du lịch đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), Chân Mây (Thừa Thiên-Huế), những điểm công cộng, nhà hàng, đường phố và vỉa hè đã có thêm khách trong nước, ngoài nước… Những tin tốt về kinh tế, xã hội và du lịch đang đến mỗi ngày.
NGUYỄN ANH
Theo qdnd.vn
https://www.qdnd.vn/lang-kinh-van-hoa/quang-ba-viet-nam-diem-den-an-toan-610582