Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết
Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết
Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội mùa xuân năm 2023.  Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết:

 

 
Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm nay, người lao động được nghỉ tổng cộng 8 ngày. Dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Vì vậy, sở sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, ATGT.
 
- Xin ông cho biết một số nhiệm vụ trọng tâm trong việc bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết trên địa bàn tỉnh?
 
- Trong dịp này, để bảo đảm trật tự ATGT, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành pháp luật về ATGT; chủ động tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn đường bộ, đường ngang qua đường sắt và đường thủy nội địa...
 
Cùng với đó, sở sẽ chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông, phối hợp với cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy. Trong đó, chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử phạt các hành vi: Điều khiển phương tiện vi phạm quy định về tốc độ; nồng độ cồn, ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ trái phép; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, không mặc áo phao khi đi đò, phương tiện thủy; không nhường đường cho xe ưu tiên; đi vào làn đường khẩn cấp; phương tiện thủy không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện không có bằng, giấy phép, chứng chỉ chuyên môn phù hợp... Đồng thời, chủ động ngăn chặn các vụ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng; kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn hàng không và ATGT tại bến khách ngang sông, bến tàu khách du lịch, các tuyến, luồng đường thủy, nhất là các tuyến vận tải hành khách từ bờ ra đảo, các tuyến sông và vùng nước có tổ chức lễ hội.
 
Ngoài ra, sở cũng sẽ yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm ATGT và phòng dịch Covid-19; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan tới tình trạng xe dù, bến cóc, hành vi tăng giá vé trái quy định. 
 
- Để giao thông thuận lợi, thông suốt, sở sẽ triển khai những giải pháp gì trong dịp Tết này, thưa ông?
 
- Để bảo đảm giao thông êm thuận, thông suốt trong dịp Tết, sở yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức kiểm tra các tuyến đường bộ và cầu, cống thuộc phạm vi quản lý; rà soát hệ thống biển báo giao thông, các đoạn tuyến, khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, đặc biệt là các tuyến trục và các tuyến cửa ngõ vào thành phố. Đồng thời, có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc, nâng cao điều kiện đảm bảo ATGT tại các nút giao thông, các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ với đường sắt, các tuyến đường quanh khu vực trường học, các vị trí tiềm ẩn mất ATGT và có giải pháp cảnh báo hoặc khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố. 
 
Các đơn vị bảo dưỡng, bảo trì cần thực hiện sửa chữa ngay những vị trí bị hỏng trên đường, cầu, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm, như: Quốc lộ 1C, Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Tỉnh lộ 1A, Tỉnh lộ 2, Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 9...; tổ chức phát quang hai bên đường để đảm bảo tầm nhìn; sửa chữa, san gạt, vét rãnh thoát nước; rà soát hệ thống biển báo hiệu đường bộ, củng cố hệ thống cọc tiêu; tổ chức lực lượng thường trực đảm bảo giao thông trong thời gian phục vụ Tết. Các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương thi công hoàn chỉnh các công việc còn lại, dọn dẹp toàn bộ công trường; máy móc, thiết bị thi công phải đưa vào đúng nơi quy định, không gây cản trở giao thông; trả lại toàn bộ mặt đường hiện có, đảm bảo số làn xe lưu thông trên tuyến thuận lợi. Việc này phải thực hiện xong trước ngày 20 tháng Chạp năm Nhâm Dần.
 
Các địa phương cần phối hợp với cơ quan liên quan tiến hành rà soát hiện trạng luồng, tuyến đường thủy nội địa phục vụ du lịch; ngăn chặn kịp thời tình trạng giăng lưới đánh bắt thủy sản hoặc lắp đặt, thi công các công trình ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền, báo với các cơ quan có thẩm quyền liên quan để giải quyết.
 
- Xin cảm ơn ông!
 
THÀNH NAM (Thực hiện)
 

 

Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội mùa xuân năm 2023.  Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết:     Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm nay, người lao động được nghỉ tổng cộng 8 ngày. Dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Vì vậy, sở sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, ATGT.   - Xin ông cho biết một số nhiệm vụ trọng tâm trong việc bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết trên địa bàn tỉnh?   - Trong dịp này, để bảo đảm trật tự ATGT, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh

Tin khác cùng chủ đề

Niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, toàn ngành Tuyên giáo tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao
 Thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thận trọng, phù hợp, bảo đảm hiệu quả
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị"
Phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư đến năm 2025
Các điểm du lịch ở Nha Trang hút khách dịp lễ
Công bố và trao 4 quyết định về công tác cán bộ

Gửi bình luận của bạn