Sáng 27-5, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS).

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc với Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc với Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam

Sáng 27-5, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS).

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang (hàng đầu, bìa trái) nghe giới thiệu về nhà máy đóng tàu của HVS

Theo báo cáo, năm 2023, HVS đã bàn giao được 13 tàu; kế hoạch trong năm 2024, HVS sẽ bàn giao 15 tàu, đến nay đã bàn giao 8 tàu cho khách hàng. Lãnh đạo HVS kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về việc xin gia hạn thời gian hoạt động của dự án thêm 20 năm (theo hợp đồng đến năm 2042 hết hạn); đồng thời xây thêm cầu cảng số 4 dài 780 mét, rộng 38 mét, chia làm 2 giai đoạn; mở rộng quy mô nhà máy, chia làm nhiều giai đoạn, mức đầu tư đến năm 2030 khoảng 112 triệu USD.

Lãnh đạo HVS tặng bức tranh cho Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang

Tại buổi làm việc Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang ghi nhận những nỗ lực của lãnh đạo công ty qua các thời kỳ, thể hiện qua chất lượng tàu đóng bàn giao cho khách hàng trong và ngoài nước, cách thức hoạt động, triển vọng phát triển của nhà máy. Cách tổ chức sản xuất đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo môi trường. Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang thông báo về việc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC, đơn vị góp 30% cổ phần của HVS) đang làm thủ tục phá sản. Tài sản góp vốn của SBIC tại HVS sẽ được TAND TP. Hà Nội làm thủ tục định giá để bán đấu giá. Mặc dù trong thời gian chờ thủ tục phá sản nhưng các đơn vị đóng tàu thuộc SBIC vẫn phải đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Vì vậy, HVS yên tâm việc phá sản của SBIC không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Đơn vị trúng đấu giá phải có năng lực và kế thừa quyền lợi, trách nhiệm của SBIC trong liên doanh. Với vai trò là đơn vị chủ quản của SBIC, Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các bên để đẩy nhanh thủ tục phá sản, đấu giá tài sản của SBIC tại HVS.

Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải thăm quan tại Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam

Liên quan đến những đề xuất của HVS, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết hoàn toàn ủng hộ việc gia hạn, bởi kết quả sản xuất kinh doanh của công ty rất tốt, tạo ra công ăn việc làm cho hàng ngàn người, nộp ngân sách ngày càng tăng, đảm bảo các yêu cầu của pháp luật Việt Nam. Bộ Giao thông vận tải sẽ trao đổi với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa để tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong sớm hỗ trợ. Trong Đề án phát triển năng lực đóng tàu Việt Nam, Bộ Bộ Giao thông vận tải sẽ đề cập nội dung này để báo cáo Thủ tướng. Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cũng đồng ý việc đầu tư mở rộng cầu cảng phù hợp với quy hoạch chung; đồng thời nghiên cứu làm 1 luồng hàng hải chung phục vụ cho các cảng khu vực Nam Vân Phong; nghiên cứu làm đê chắn sóng ngoài cửa vịnh Nam Vân Phong…

* Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang đã làm việc với Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu Nha Trang và Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu Cam Ranh để triển khai Kế hoạch thực hiện chủ trương phá sản SBIC. Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 công ty thông báo về tình hình hoạt động kinh doanh khó khăn nhiều năm nay, trong đó đơn đặt hàng khan hiếm, doanh thu sụt giảm, lao động bỏ việc… Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng yêu cầu 2 công ty khẩn trương liên hệ TAND nộp đơn yêu cầu thủ tục phá sản.

VĂN KỲ

Sáng 27-5, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS). Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang (hàng đầu, bìa trái) nghe giới thiệu về nhà máy đóng tàu của HVS Theo báo cáo, năm 2023, HVS đã bàn giao được 13 tàu; kế hoạch trong năm 2024, HVS sẽ bàn giao 15 tàu, đến nay đã bàn giao 8 tàu cho khách hàng. Lãnh đạo HVS kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về việc xin gia hạn thời gian hoạt động của dự án thêm 20 năm (theo hợp đồng đến năm 2042 hết hạn); đồng thời xây thêm cầu cảng số 4 dài 780 mét, rộng 38 mét, chia làm 2 giai đoạn; mở rộng quy mô nhà m

Tin khác cùng chủ đề

Hướng dẫn hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa từ ngày 1-1
Về đích thu ngân sách
10 sự kiện nổi bật năm 2021
Ước vọng đầu năm
Thư chúc mừng năm mới 2022 - xuân Nhâm Dần của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
Đón khách du lịch từ Kazakhstan đến Khánh Hòa trong ngày đầu năm 2023

Gửi bình luận của bạn