VOV.VN - Trong bối cảnh các thị trường khách du lịch truyền thống như Nga, Trung Quốc còn khó khăn, tỉnh Khánh Hoà kỳ vọng vào thị trường khách Hàn Quốc, cũng là thị trường khách quốc tế lớn nhất thời điểm này.

          Khánh Hòa kỳ vọng vào thị trường khách du lịch Hàn Quốc
Khánh Hòa kỳ vọng vào thị trường khách du lịch Hàn Quốc

Năm 2023, ngành Du lịch tinh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế.

Cuối năm 2022, tỉnh Khánh Hòa tổ chức các đợt xúc tiến du lịch thị trường Hàn Quốc và nhận được những tín hiệu tốt. Các đơn vị truyền thông của Hàn Quốc đã giới thiệu hình ảnh du lịch Nha Trang đến người dân Hàn Quốc.

Ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cùng các diễn viên, nghệ sỹ của Hàn Quốc đã đến Nha Trang để quảng bá du lịch. Các nghệ sỹ Hàn Quốc đã khám phá Vinwonders Nha Trang, Khu du lịch Hòn Tằm, các điểm tắm bùn ở Nha Trang, tour du lịch chợ đêm và thưởng thức hải sản.

 

Chị Lee Kang Hee, du khách Hàn Quốc rất bất ngờ khi Nha Trang có rất nhiều điểm tham quan, trải nghiệm mới, lạ. “Nha Trang có bờ biển dài, đẹp, có nhiều địa điểm thu hút khách du lịch. Ngoài ra tôi còn được tới bảo tàng, suối khoáng nóng. Tôi cảm thấy Nha Trang đẹp hơn nhiều so với tôi suy nghĩ khi còn ở Hàn Quốc. Khi về, chúng tôi sẽ quảng bá du lịch Nha Trang trên mạng xã hội, sẽ được nhiều người Hàn Quốc quan tâm và sẽ đến đây du lịch”, nữ du khách Hàn Quốc bày tỏ.

Hiện nay, mỗi tuần có 9 chuyến bay từ các sân bay của Hàn Quốc đến sân bay Cam Ranh, ngày cao điểm có đến 11 chuyến bay. Dự kiến, đến cuối tháng 3/2023, đường bay Incheon - Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/ngày. Lượng khách Hàn Quốc theo đó cũng sẽ tăng lên trong thời gian tới. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã đón khoảng 100.000 lượt du khách Hàn Quốc, chiếm phần lớn trong số các du khách nước ngoài đến địa phương này. Các doanh nghiệp đã nâng cấp cơ sở lưu trú, chủ động liên kết, đào tạo nhân lực, hình thành các tour hấp dẫn để phục vụ khách.

Bà Lê Thị Ngọc Trâm, Giám đốc điều hành khách sạn Botton Blue, thành phố Nha Trang cho biết: “Khách sạn đã thay đổi thực đơn, bao gồm một số món ăn của Hàn Quốc để du khách Hàn có thể cảm nhận giống như được trở về thưởng thức một số món ăn quê nhà của mình. Bên cạnh đó, dịch vụ spa, làm đẹp cũng được khách sạn chú trọng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đào tạo thêm cho nhân viên, tìm hiểu thêm về văn hóa, đặc biệt là văn hóa ứng xử với khách Hàn Quốc”.

Dù có những tín hiệu tích cực nhưng thị trưởng khách Hàn Quốc cũng đang gặp những khó khăn khách quan. Cụ thể, phía Hàn Quốc vẫn siết chặt việc cấp visa du lịch cho khách Việt Nam nên lượng khách Việt đi trên các chuyến bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam bị giảm sút, nhiều chuyến bay không lấp đầy chỗ ngồi, các hãng hàng không đẩy giá vé lên cao, khiến giá thành tour tăng lên.

Để thu hút khách du lịch Hàn Quốc, góp phần đạt mục tiêu 1,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm nay, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh việc xúc tiến, quảng bá, liên kết các doanh nghiệp vận tải, lữ hành, lưu trú để cạnh tranh dịch vụ.

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Khách du lịch Hàn Quốc là một trong đối tượng khách được Khánh Hòa rất quan tâm vì họ có mức chi tiêu cao, sử dụng các dịch vụ cao cấp. Đối với Khánh Hòa hiện nay, về cơ sở vật chất đảm bảo để phục vụ các nhu cầu rất cao cấp của Hàn Quốc ví dụ như sân golf, một số cơ sở lưu trú từ 4-5 sao và các hoạt động vui chơi, giải trí trên biển”./.

Năm 2023, ngành Du lịch tinh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Cuối năm 2022, tỉnh Khánh Hòa tổ chức các đợt xúc tiến du lịch thị trường Hàn Quốc và nhận được những tín hiệu tốt. Các đơn vị truyền thông của Hàn Quốc đã giới thiệu hình ảnh du lịch Nha Trang đến người dân Hàn Quốc. Ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cùng các diễn viên, nghệ sỹ của Hàn Quốc đã đến Nha Trang để quảng bá du lịch. Các nghệ sỹ Hàn Quốc đã khám phá Vinwonders Nha Trang, Khu du lịch Hòn Tằm, các điểm tắm bùn ở Nha Trang, tour du lịch chợ đêm và thưởng thức hải sản.   Tỉnh Khánh Hòa đón thành công, an toàn nhiều đoàn khách

Tin khác cùng chủ đề

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa: 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất Việt Nam
Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn KDI Holdings: Đề xuất ý tưởng đầu tư tại Nha Trang và Ninh Hòa
Cam kết lộ trình giải ngân vốn đầu tư công
Khánh Hòa đón đoàn khách đầu tiên xông đất Tết Nhâm Dần 2022
Để kinh tế biển Khánh Hòa phát triển xứng tầm
Tiềm năng nuôi thương phẩm cá chạch lấu

Gửi bình luận của bạn