CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TỈNH KHÁNH HÒA (24/02/1930 - 24/02/2020)
 












Những ngày đầu năm, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ ra quân, bắt tay ngay vào sản xuất với kỳ vọng mới trong năm 2020.

Nỗ lực vượt khó


Sáng 1-1, trong buổi lễ ra quân đầu năm mới, cảng Cam Ranh đón tàu Glorious Maple, quốc tịch Panama. Trong không khí phấn khởi, hơn 150 công nhân hăng hái đẩy nhanh tốc độ làm việc, trong ngày đã bốc xếp 12.000 tấn hàng dăm gỗ lên tàu để xuất khẩu sang Nhật Bản. Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh cho biết, năm 2019, kinh tế nói chung và ngành hàng hải nói riêng gặp nhiều khó khăn. Ngay từ đầu năm, tàu bè đến cảng xếp dỡ không đồng đều, tuyến luồng vào cảng chưa được nạo vét, trang thiết bị còn thiếu đồng bộ, hạ tầng giao thông kết nối sau cảng chưa được đầu tư, nâng cấp, gây nhiều khó khăn trong việc thu hút nguồn hàng, khách hàng vào cảng...

Toàn cảnh nhà máy của Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam.

Toàn cảnh nhà máy của Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam.


Trong bối cảnh trên, Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh đã triển khai nhiều giải pháp, đẩy mạnh hoạt động marketing, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ, quan tâm công tác thu hút và chăm sóc khách hàng, cải tiến hợp lý hóa quy trình sản xuất… Đặc biệt, công ty đã tập trung toàn lực cho công tác sản xuất, khai thác hiệu quả cầu bến, tăng năng suất lao động, gia cố sửa chữa hệ thống kho bãi, đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng đột biến của hàng thiết bị về cảng. Ngoài ra, công ty còn phối hợp với cảng vụ hàng hải, hải quan, biên phòng thực hiện nhanh gọn các thủ tục, tạo thuận lợi cho chủ tàu, chủ hàng khi có nhu cầu xuất, nhập hàng qua cảng....


Ông Phạm Hữu Tấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh cho biết, nhờ những giải pháp hợp lý, năm 2019, công ty đã đạt được những con số ấn tượng. Theo đó, sản lượng hàng qua cảng đạt gần 3 triệu tấn, vượt 17% so với kế hoạch năm; doanh thu đạt 157 tỷ đồng, tăng 3%; lợi nhuận 29,5 tỷ đồng, tăng 46%...

Dây chuyền sản xuất nước yến sào cao cấp của Công ty Yến sào Khánh Hòa.

Dây chuyền sản xuất nước yến sào cao cấp của Công ty Yến sào Khánh Hòa.


Trong khi đó, lãnh đạo Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) cho biết, năm 2019, thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài khiến chim yến chậm làm tổ, tổ thưa, tổ nhỏ, gây khó khăn trong việc thực hiện chỉ tiêu sản lượng của công ty. Bên cạnh đó, giá điện và nguyên vật liệu tăng cao đã ảnh hưởng đến công tác sản xuất và kinh doanh. Sản phẩm Yến sào Khánh Hòa của công ty bị cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm cùng loại nhập với giá rất thấp từ các nước: Indonesia, Malaysia, Thái Lan. Các hộ cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh yến sào không rõ nguồn gốc dùng hình ảnh, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, ảnh hưởng lớn đến uy tín, thương hiệu sản phẩm Yến sào đảo thiên nhiên của công ty.


Theo ông Nguyễn Anh Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa, ngay từ đầu năm 2019, công ty đã xác định phải nỗ lực vượt khó nếu muốn đạt được các chỉ tiêu đề ra. Chính vì vậy, công ty đã yêu cầu các đơn vị sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm chi phí. Các đơn vị, nhà máy sản xuất 3 ca liên tục, đáp ứng đủ hàng hóa phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Công ty cũng tiếp tục đầu tư thêm hệ thống dây chuyền thiết bị cho các nhà máy để nâng cao năng lực sản xuất, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho thị trường. Hiện nay, công ty sản xuất hơn 40 dòng sản phẩm với hơn 1.000 nhà phân phối và đang tiếp tục nghiên cứu các dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường. Với nỗ lực không ngừng, năm 2019, công ty đạt doanh thu hơn 5.300 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 557 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch đề ra.

Công nhân Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh bốc xếp dăm gỗ lên tàu Glorious Maple trong ngày ra quân đầu năm 2020.

Công nhân Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh bốc xếp dăm gỗ lên tàu Glorious Maple trong ngày ra quân đầu năm 2020.


Với Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam, tuy thị trường tàu biển gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới, nhưng lãnh đạo công ty đã tập trung đầu tư, nghiên cứu và áp dụng những công nghệ đóng tàu tiên tiến nhất hiện nay nhằm nâng cao chất lượng và rút ngắn thời gian hoàn thành sản phẩm. Hiện nay, công ty đã rút ngắn thời gian thi công (từ lúc ký hợp đồng đến lúc giao tàu) từ 20 tháng xuống còn 15 tháng và rút ngắn thời gian thi công trong ụ khô từ 69 ngày xuống còn 55 ngày. Với những nỗ lực không ngừng, trong năm 2019, công ty đã bàn giao 16 tàu, doanh thu 457 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước gần 116 tỷ đồng.


Kỳ vọng năm 2020


Ngày 2-1, Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam tổ chức lễ chào mừng năm mới và thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020. Tại buổi lễ, ông Go Jin Young - Tổng Giám đốc công ty cho biết, năm 2020, công ty đặt mục tiêu doanh thu 470 triệu USD, không có tai nạn lao động nặng, đặt ky 15 tàu, bàn giao 16 tàu. Để đạt được các mục tiêu này, công ty sẽ đẩy mạnh thực hiện 4 khâu then chốt gồm: thiết lập văn hóa an toàn; làm hết sức để tăng cường khả năng cạnh tranh trong nhận hợp đồng; đảm bảo chất lượng hoàn hảo và tuân thủ thời gian bàn giao; đối mặt với khủng hoảng bằng sự hòa hợp và hợp tác.


Năm 2020, Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh đặt mục tiêu sản lượng hàng qua cảng đạt 3,2 triệu tấn. Để đạt được những mục tiêu đề ra, bên cạnh kiện toàn cơ cấu tổ chức quản lý, điều hành hiệu quả, Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh dự kiến sẽ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, cải tiến quy trình công nghệ xếp dỡ hàng hóa. Bên cạnh đó, công ty đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững và ổn định thị phần khách hàng hiện có, tránh rơi vào tình trạng suy giảm năng lực cạnh tranh, thu hẹp thị phần; đẩy mạnh công tác thị trường nhằm thu hút thêm khách hàng mới. Song song đó, công ty sẽ mở rộng thêm các loại hình dịch vụ mới; thành lập Trung tâm Dịch vụ hàng hải tại khu vực UBND tỉnh đã phê duyệt, nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ cảng biển…


Ông Phạm Hữu Tấn cho biết: “Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam đã có kế hoạch nạo vét, duy tu luồng hàng hải. Qua đó, cảng Cam Ranh có cơ hội để nâng cao năng suất cũng như lượng xếp dỡ hàng trên tàu từ 40.000 đến 50.000DWT. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch mở rộng cầu bến bằng vốn tự có để nâng cao năng lực khai thác cảng với tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng trong năm 2020. Hiện nay, xuất nhập khẩu hàng qua cảng đang có dấu hiệu tăng trưởng nên chúng tôi tin rằng năm 2020, cảng Cam Ranh sẽ tiếp tục đạt kết quả cao hơn nữa”.


Đối với Công ty Yến sào Khánh Hòa, năm 2020, đơn vị đăt mục tiêu doanh thu 5.400 tỷ đồng, nộp ngân sách 560 tỷ đồng, cao hơn năm 2019. Để đạt được mục tiêu này, công ty yêu cầu khối quản lý, khai thác phải thực hiện các giải pháp kỹ thuật để nâng cao sản lượng và chất lượng yến sào đảo thiên nhiên. Bên cạnh đó, tích cực phát triển hang yến mới, hang trú đông, nuôi chim yến con tại hang đảo; tổ chức khai thác đúng thời điểm, nhanh gọn, kịp thời. Các đơn vị sản xuất phải tăng cường kiểm tra kiểm soát chất lượng sản phẩm trong sản xuất và kinh doanh trên thị trường. Sản xuất sản phẩm chất lượng cao, thực hiện hệ thống quản trị sản xuất, kinh doanh, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, 14001:2004, ISO, FSSC: 22000 và HACCP…


Với những giải pháp hợp lý cùng sự nỗ lực không ngừng, hy vọng năm 2020, các doanh nghiệp sẽ đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, góp phần đưa nền kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, tạo nhiều việc làm cho người lao động.


VĂN KỲ

Theo baokhanhhoa.com.vn

https://www.baokhanhhoa.vn/phong-su/202001/ky-vong-nam-2020-8144388/













Độ ẩm:
Sức gió:

Đang online: 67

Số lượt truy cập: 2336461